วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เปรียบเทียบค่าเศษส่วน

      การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เศษส่วน เป็นเรื่องที่ครูหลายท่านต้องปวดหัวและไม่รู้ว่าจะใช้สื่อประกอบการสอนรูปแบบใด จึงจะเข้าถึงผู้เรียนได้และนักเรียนจะสนุกกับการเรียนรู้ในชั่วโมงนั้นๆ





วัตถุประสงค์

1. ความรู้สึกเชิงจำนวน ของจำนวนที่ไม่เต็มหน่วย

2. เป็นสื่อประกอบการเรียนการสอนการเทียบค่าและการแปลงหน่วย เศษส่วน ทศนิยม ร้อยละ

3. เป็นสื่อในการสอน เรื่อง การดำเนินการของจำนวน เศษส่วน ทศนิยม ร้อยละ


    พี่สงกราต์ เรียนรู้พื้นฐานรู้จักตัวเลข โดยการเทียบค่าจากสื่อรูปธรรม ตัวเลขจับคู่กับภาพ(จำนวน)


ขอบคุณมากครับ / ครูป้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จิตศึกษา กับเด็กพิเศษ(ออทิสติก)

        เริ่มการเรียนรู้ร่วมกันด้วยความรัก นำสู่   ความเข้าใจ  ในตัวของพวกเขา  บุคคลออทิสติก ขอบคุณครับ