ในชั่วโมงเรียนคณิตศาสตร์(เพิ่มเติม)ของระดับพี่มัธยม ผมชวนเด็กเรียนรู้การสร้างสรรค์ผลงานคณิตศิลป์(Math Art) โดยสร้างแรงบันดาลใจจากภาพชิ้นงานที่เคยทำไว้
โดยครูทำผ่านโปรแกรมPowre Point ให้นักเรียนทราบถึงขั้นตอน กระบวนการเรียนรู้ฝึกฝนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียน ด้วยความงอกงาม
พื้นฐานการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้น นักเรียนบุคคลออทิสติก3 เป็นการต่อยอดจากฐานความรู้เดิม นำมาเติมเต็มการคิดกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เพิ่มพูนทักษะต่างๆ สำหรับเด็กๆ ดังนี้
*Skills.
- ทักษะ ICT
- ทักษะการเรียนรู้
- ทักษะการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการแก้ปัญหา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น